7 LÝ DO TẠI SAO CÀ PHÊ LÀ TỐT CHO BẠN

7 LÝ DO TẠI SAO CÀ PHÊ LÀ TỐT CHO BẠN

Cà phê không chỉ là ấm áp và cung cấp năng lượng, nó cũng có thể rất tốt cho bạn.
Trong những năm gần đây và nhiều thập kỷ, các nhà khoa học đã nghiên cứu những tác động của cà phê trên các khía cạnh khác nhau của sức khỏe và kết quả của họ đã không có gì đáng ngạc nhiên ngắn.
Dưới đây là 7 lý do tại sao cà phê thực sự có thể là một trong những đồ uống lành mạnh trên hành tinh.

1. Cà phê có thể làm bạn thông minh hơn

rang xay trung nguyên

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo, nó theo nghĩa đen có thể làm cho bạn thông minh hơn nữa.
Các thành phần hoạt chất trong cà phê là caffeine, mà là một chất kích thích và chất thần kinh phổ biến nhất được tiêu thụ trên thế giới.
Cơ chế chính caffeine trong não ngăn chặn những ảnh hưởng của một ức chế dẫn truyền thần kinh được gọi là Adenosine .
Bằng cách ngăn chặn những tác động ức chế của Adenosine, cà phê thực sự làm tăng bắn thần kinh trong não và sự phát hành của dẫn truyền thần kinh khác như dopamine và norepinephrine
Bottom Line : Khối potently Caffeine là một chất truyền thần kinh ức chế trong não, dẫn đến một hiệu ứng kích thích ròng. Các thử nghiệm cho thấy rằng caffeine cải thiện cả tâm trạng và chức năng não.


2. Cà phê có thể giúp bạn đốt mỡ và cải thiện hiệu suất vật lý

Trung nguyên hà nội

Có một lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy caffeine trong hầu hết các chất bổ sung đốt cháy chất béo thương mại.
Caffeine, một phần là do tác dụng kích thích của nó trên hệ thống thần kinh trung ương, cả hai làm tăng sự trao đổi chất và làm tăng quá trình oxy hóa của các axit béo.
Caffeine cũng có thể cải thiện hiệu năng thể thao của một số cơ chế, kể cả bằng cách huy động các axit béo từ mô mỡ.
Trong hai phân tích meta riêng, cà phê đã được tìm thấy để tăng hiệu suất tập thể dục bằng 11-12% trên trung bình.
Bottom Line : Caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp huy động các axit béo từ mô mỡ. Nó cũng có thể tăng cường hoạt động thể chất.

3. Cà phê Quyết liệt có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại II


Bệnh tiểu đường loại II là một căn bệnh lối sống liên quan đã đạt tỷ lệ dịch bệnh, đã tăng gấp 10 lần trong một vài thập kỷ và hiện bị mắc bệnh khoảng 300 triệu người.
Bệnh này được đặc trưng bởi mức độ đường trong máu cao do sức đề kháng insulin hoặc không có khả năng sản xuất insulin.
Trong các nghiên cứu quan sát, cà phê đã được lặp đi lặp lại liên quan với giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Giảm nguy cơ dao động từ 23% tất cả các con đường lên đến 67% 
Một bài báo lớn nhìn 18 nghiên cứu với tổng số 457,922 người tham gia. Mỗi tách thêm cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng 7%. Người dân nhiều cà phê uống, thấp hơn nguy cơ của họ 
Bottom Line : Uống cà phê có liên quan với nguy cơ giảm mạnh của bệnh tiểu đường loại II. Những người uống vài ly mỗi ngày là những người ít có khả năng trở thành bệnh tiểu đường.

4. Cà phê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson


Không chỉ cà phê có thể làm cho bạn thông minh hơn trong ngắn hạn, nó cũng có thể bảo vệ bộ não của bạn trong tuổi già.
Bệnh Alzheimer là chứng rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới và là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ.
Trong các nghiên cứu trong tương lai, người uống cà phê có đến một nguy cơ thấp hơn 60% của bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.
Parkinson là chứng rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai, đặc trưng bởi cái chết của tế bào thần kinh dopamine tạo ra trong não. Cà phê có thể làm giảm nguy cơ của bệnh Parkinson bằng 32-60%.
Bottom Line Cà phê được liên kết với một nguy cơ thấp hơn nhiều sa sút trí tuệ và các rối loạn thoái hóa thần kinh của bệnh Alzheimer và Parkinson.

5. Cà phê Có thể là cực kỳ tốt cho gan của bạn

Trung nguyên sáng tạo

Gan là một cơ quan đáng chú ý là thực hiện hàng trăm chức năng quan trọng trong cơ thể.
Nó là rất dễ bị xúc phạm hiện đại như tiêu thụ quá nhiều rượu và fructose .
Xơ gan là giai đoạn cuối của tổn thương gan do các bệnh lý như nghiện rượu và viêm gan, nơi mô gan phần lớn đã bị thay thế bằng mô sẹo.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ xơ gan do nhiều như 80%, tác động mạnh nhất ở những người uống 4 hoặc nhiều cốc cà phê mỗi ngày.
Cà phê cũng có thể giảm nguy cơ ung thư gan khoảng 40%.
Bottom Line : Cà phê xuất hiện để được bảo vệ chống lại các rối loạn gan nhất định, làm giảm nguy cơ ung thư gan bằng 40% và xơ gan do nhiều như 80%.

6. Cà phê có thể Giảm rủi ro của bạn của Dying

cà phê hạt trung nguyên


Nhiều người vẫn có vẻ nghĩ rằng cà phê là không lành mạnh.
Đây không phải là đáng ngạc nhiên mặc dù, vì nó là rất phổ biến cho sự khôn ngoan thông thường để được ở tỷ lệ cược chính xác với những gì mà các nghiên cứu thực tế nói.
Trong hai nghiên cứu dịch tễ học tiềm năng rất lớn, uống cà phê có liên quan với giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.
Hiệu ứng này là đặc biệt sâu sắc trong loại bệnh nhân tiểu đường II, một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống cà phê có nguy cơ thấp hơn 30% tử vong trong khoảng thời gian 20 năm.
Bottom Line : Tiêu thụ cà phê có liên quan với giảm nguy cơ tử vong trong các nghiên cứu dịch tễ học tiềm năng, đặc biệt là trong loại II bệnh nhân tiểu đường.


7. Cà phê được tải Với chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa

Cà phê không chỉ là nước đen.
Nhiều người trong số các chất dinh dưỡng trong hạt cà phê nào làm cho nó thành thức uống thức, mà thực sự có chứa một số tiền khá vitamin và khoáng chất.
Một tách cà phê chứa.
6% RDA cho Pantothenic Acid (Vitamin B5). 
11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2). 
2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1). 
3% RDA cho kali và mangan .
Có vẻ như không nhiều, nhưng nếu bạn uống một vài cốc cà phê mỗi ngày thì điều này một cách nhanh chóng thêm lên.
Nhưng đây không phải là tất cả. Cà phê cũng chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa.
Trong thực tế, cà phê là nguồn lớn nhất của chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống phương Tây, outranking cả trái cây và rau quả kết hợp.
Bottom Line : Cà phê chứa một số tiền khá nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nó cũng là nguồn lớn nhất của chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét