10 ĐIỀU BẠN KHÔNG BAO GIỜ BIẾT VỀ CÀ PHÊ

Nếu bạn là một người nghiện rượu cà phê, bạn hoàn toàn nhận thức được thực tế rằng bạn sắp xếp của một zombie chậm chân cho đến khi bạn đã có ly đầu tiên của cà phê trong tay của bạn vào buổi sáng. Bạn không cô đơn. Không ai thích sương mù của một buổi sáng mùa đông lạnh, và những người uống cà phê cũng nhận thức được niềm vui và cà phê nhảy có thể cung cấp cho bạn.
Đó là với ý nghĩ rằng chúng tôi cung cấp cho bạn 10 sự thật thú vị về cà phê và làm thế nào nó có thể dẫn đến tăng năng suất làm việc. bạn có thể sống mà không có nó? Tất nhiên, nhưng không cố gắng để nói điều đó cho một người uống cà phê, và đặc biệt là không vào một buổi sáng tháng mười một lạnh!

1. Một nhà máy cà phê có thể sống đến 200 năm.

Chắc chắn, cây cà phê giống như hạt giống nhỏ đáng yêu khi họ đã nảy mầm đầu tiên, nhưng cuối cùng phát triển thành cây rậm rạp có thể sống trong hai thế kỷ. Đó là loại làm thế nào bạn cảm thấy tại nơi làm việc khi bạn đã có một cốc lớn cà phê để bắt đầu một ngày của bạn.

2. Rang xay thường mua một year's-giá trị của đậu tại một thời điểm.

Hầu hết các nước trồng cà phê (gần như tất cả trong số đó là gần đường xích đạo) chỉ có một thu hoạch một năm (một số có hai), vì vậy các nhà rang xay mua tới giá trị của một năm tại một thời điểm. Sau đó nó được giữ tươi thông qua công nghệ lưu trữ đặc biệt. Không sợ hãi, những hạt cà phê thường được vận chuyển ra cùng ngày họ rang. Tươi mát là rất quan trọng, giống như bạn đang làm việc.

3. Không giống như rượu vang hoặc rượu sâm banh, bạn có thể uống cà phê tốt nhất trên thế giới cho tương đối rẻ.

Cà phê là duy nhất trong số các mặt hàng trong đó thậm chí những chiếc túi đắt nhất là tương đối rẻ nếu bạn pha họ ở nhà. Một chai $ 5.000 rượu vang có thể là một chút ra khỏi tầm với của bạn, nhưng hầu hết cà phê tốt nhất là trong ngân sách của bạn! (Cà phê là thứ hai hầu hết các giao dịch hàng hóa trên thế giới, chỉ sau dầu.)

4. Cà phê không phải là thực sự mất nước đó.

Bạn đã có thể nghe rất nhiều lần trong cuộc sống của bạn rằng cà phê có thể làm bạn mất nước. Điều đó đã được chứng minh là không đúng như các nghiên cứu đã chứng minh rằng cà phê không hẳn là lợi tiểu mà nó đã từng được. Trừ khi bạn đang uống hơn 600mg mỗi ngày (nhiều hơn hai ly lớn), mức độ hydrat hóa của bạn đang không ở trong bất kỳ nguy hiểm nào cả. (Bạn có biết trên blog này, chúng tôi sẽ đẩy nước nào. Đi trước và uống cà phê buổi sáng của bạn và một cốc vào buổi chiều quá nếu đó là những gì giữ cho bạn đi, nhưng giữ cho nước uống trong suốt cả ngày!)

5. Cà phê có thể giúp bạn sống một cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Trong khi không có nghi ngờ rằng caffeine có thể giúp đánh thức bạn dậy vào buổi sáng và nhảy bắt đầu một ngày của bạn tại nơi làm việc, bạn đã không có nghi ngờ nghe nói rằng quá nhiều caffeine có hại cho sức khỏe lâu dài của bạn. Tuy nhiên, cà phê có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa (đó là nguồn lớn nhất của chất chống oxy hóa trong một chế độ ăn uống trung bình của phương Tây!) Mà có thể giúp các hóa chất cơ thể chống lại được gọi là "các gốc tự do." Kết quả là, người uống cà phê có nguy cơ thấp hơn các bệnh như bệnh Parkinson , Tiểu Ðường loại II, và bệnh tim.

6. Uống cà phê thực sự có thể giúp bạn đốt cháy chất béo!

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn 3-11%. Đó là một trong số ít các hóa chất mà thực sự có thể giúp đốt cháy chất béo. Bây giờ, chúng ta rõ ràng là không nói rằng cà phê uống mỗi ngày sẽ giúp đường eo của bạn (đặc biệt là nếu bạn tải lên trên kem và đường), nhưng nó thực sự không phải là xấu cho bạn như bạn nghĩ.

  1. Shepherds phát hiện ra cà phê ở Ethiopia khoảng 800 AD

Bạn đã nghe câu chuyện của Chúa Giêsu biến nước thành rượu để tiết kiệm một bên? Vâng anh có lẽ sẽ quay số của nó vào cà phê nếu nó đã được phát minh bởi sau đó. Truyền thuyết kể rằng 9 người chăn nuôi dê thế kỷ nhận thấy caffeine có hiệu lực đã có trên dê của họ, người đã xuất hiện để "khiêu vũ" sau khi ăn quả cà phê.

  1. người uống cà phê ít có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những bệnh nhân lớn tuổi có nồng độ cao của chất cafein trong máu của họ có nhiều khả năng để tránh bệnh Alzheimer. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng caffeine có tác dụng tích cực đối với bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh Parkinson. Nó cũng đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh ung thư da ở phụ nữ.

  1. Chỉ cần ngửi cà phê có thể đánh thức bạn dậy.

Một nhóm các nhà khoa học đã báo cáo rằng chỉ cần hít phải mùi thơm của cà phê có thể làm thay đổi hoạt động của một số gen trong não, làm giảm ảnh hưởng của việc thiếu ngủ. Và khi bạn làm điều đó uống cốc cà phê, cà phê đạt đến máu của bạn và bắt đầu làm việc trong khoảng 10 phút.


10. Caffeine cải thiện hiệu suất của bạn khi làm việc ra.
Bạn có một trong những người thích ăn cà phê trước khi làm việc ra? Bạn chắc chắn không phải một mình. Caffeine làm tăng nồng độ của chất adrenaline, và axit béo phát hành từ các mô mỡ, dẫn đến một hoạt động thể chất tốt hơn. Nếu bạn có thể để phù hợp với các bài tập thành thói quen làm việc hàng ngày của bạn, nó không phải là một ý tưởng tồi để xuống một tách cà phê 15 phút trước khi bạn nhấn các phòng tập thể dục.
Vì vậy, có bạn có nó người yêu cà phê, 10 điều có thể bạn chưa từng biết về yêu thích của bạn thức uống nhiên liệu buổi sáng của bạn và làm cho ra khỏi giường dễ dàng hơn một chút trong những tháng mùa đông. Và chúng tôi thậm chí không cần phải nói với bạn về làm thế nào một số cà phê đắt nhất trên thế giới được thu hoạch từ ... quên nó, chúng ta sẽ không có.
Thưởng thức cà phê của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét